DU HỌC

Du học Mỹ là niềm khao khát của rất nhiều sinh viên trên thế giới trong đó có Việt Nam. Với điều kiện giảng dạy tốt bậc nhất, đời sống được đảm với mức sống cao và nhiều trường đại học danh tiếng. Nhưng khi muốn du học tại Mỹ bạn cần phải đáp ứng đủ kiện của Hoa Kì.

ĐIỀU KIỆN DU HỌC MỸ

Thư mời nhập học I-20 từ các trường của Mỹ

I-20 là giấy chứng nhận của trường đại học bạn xin nhập học gửi cho Sở Di trú Chính phủ Mỹ hoặc Tòa Lãnh sự Mỹ, bạn phải chứng minh rằng mình được công nhận là sinh viên của trường, đã được chấp thuận vào học cho đến cuối chương trình và sẽ theo học với tư cách toàn phần (full-time) mỗi khóa học hằng năm.

Chứng minh tài chính khi đi du học Mỹ

Chứng minh tài chính du học là việc bạn xuất trình các loại giấy tờ thể hiện khả năng tài chính của bản thân hoặc của người bảo lãnh cho mục đích du học. Điều này nhằm cho đại sứ quán thấy rằng bạn có đủ nguồn lực về tài chính để chi trả học phí và các loại chi phí sinh hoạt khác trong suốt thời gian du học.

Đối với chương trình trung học phổ thông

Đối với khối trung học phổ thông, bạn không cần phải thi tuyển đầu vào. Thường thì ở những trường phổ thông này chỉ yêu cầu điểm GPA của bạn (GPA>8.0) và điểm số cao ở các bài test tiếng anh như TOEFL, EILTS… cũng sẽ là một lợi thế.

Đối với chương trình cao đẳng

Các chương trình cao đẳng thường yêu cầu điểm IELTS tối thiểu 5.5 hoặc TOEFL tối thiểu từ 61 trở lên.

Đối với chương trình đại học

Còn chương trình đại học điểm IELTS tối thiểu là 6.0 hoặc TOEFL tối thiểu từ 79 trở lên.

Chứng minh tài chính du học Mỹ

Về mặt tài chính, bạn cần phải chứng mình được bạn đủ khả năng tài chính để chi trả cho việc học tập và sinh hoạt khi đi du học Mỹ. Cơ bản, bạn cần chuẩn bị sổ tiết kiệm của bố mẹ ở ngân hàng. Sổ tiết kiệm này sẽ chứng minh rằng bố mẹ bạn đã có sự chuẩn bị từ trước cho việc học tập của bạn và khả năng chi trả các khoản chi phí lúc đầu của bạn. Ngoài ra, đây cũng là căn cứ cho thấy bạn hoàn toàn nghiêm túc trong việc học tập, không có ý định bỏ trốn ra ngoài làm việc hay có bất kì ý định nào khác.

Học phí du học Mỹ

Đi du học Mỹ cần bao nhiêu tiền không phải là câu hỏi dễ trả lời. Tùy vào bậc học, chương trình và trường bạn chọn mức học phí du học Mỹ sẽ khác nhau. Thường thì các trường công lập Mỹ sẽ thu mức học phí thấp hơn so với các trường tư.

Chương trình học

Học phí (USD/1năm)

Thời gian học

Trung học phổ thông

20.000 – 60.000 USD/1năm

4 năm

Cao đẳng

7.000 – 15.000 USD/1năm

2 năm

Cử nhân

10.000 – 50.000 USD/1năm

4 năm

Thạc sĩ

15.000 – 35.000 USD/1năm

1 – 2 năm

  Ngoài những khoảng học phí, du học Mỹ cũng phải dự trù được những khoản sinh hoạt phí khác như tiền ăn ở, đi lại, mua sắm, giải trí, mua sách vở học tập. Du học Mỹ với TRUONG LAW FIRM, bạn dễ dàng biết được những câu trả lời chi tiết và cụ thể cho những thắc mắc của bạn cho những người lần đầu tìm hiểu về du học Mỹ: Có nên du học Mỹ? Du học Mỹ có khó không? Thủ tục du học Mỹ? …

– Thiết kế giao dịch;
Và có thể tiếp tục đồng hành xuyên suốt, hỗ trợ anh chị trong việc quản lý, vận hành, để có việc hoạt động kinh doanh thuận lợi nhất tại Mỹ.

Công Hàm Độc Thân

Bảo Lãnh Thân Nhân

Xin Thẻ Xanh Ở Lại Mỹ

Du Học

Du Lịch

Đầu Tư Định Cư

Dịch Vụ Khác

Consulation


    * Call us 24/7 free and Support intial consulation