Bất động sản

• Mỹ là một cường quốc kinh tế lớn trên thế giới nên thị trường BĐS nước này luôn là kênh đầu tư hấp dẫn với các nhà đầu tư giàu có từ khắp nơi trên thế giới. Đây là diện đầu tư gián tiếp thông qua đầu tư các trung tâm vùng thường tập trung vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản như các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp nhằm theo như ý định của chính phủ Mỹ là để khuyến khích phát triển kinh tế ở những vùng nông thôn này, tạo ra công ăn việc làm cho người dân Mỹ, từ đó giảm tỷ lệ thất nghiệp và góp phần vào sự tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ. Tuy nhiên, bên cạnh việc thu hút đầu tư để phát triển kinh tế, chính phủ Mỹ cũng ban hành các quy định và giám sát chặt chẽ đối với diện đầu tư này.
• Không giống như luật bất động sản ở Việt Nam hay ở các quốc gia khác, luật bất động sản ở Mỹ ra từng tiểu bang quy định, có những nội dung tương đồng cơ bản, đặc biệt là cho phép người nước ngoài được mua và sở hữu bất động sản ở Mỹ, cho dù người đó đó có ở ở trong hay là bên ngoài lãnh thổ Mỹ. Tức là, những người đang ở Việt Nam và nếu có khả năng tài chính, họ vẫn có thể mua và sở hữu nhà đất hợp pháp ở Mỹ. Tuy nhiên, để có thể thuận lợi trong thủ tục mua và sở hữu bất động sản ở Mỹ cũng như hưởng lợi từ việc cho thuê hay bán loại bất động sản đó, nhà đầu tư nước ngoài cần lưu ý những nội dung quan trọng sau đây:
– Nhà đầu tư cần có một kế hoạch và chiến lược đầu tư bất động sản ở Mỹ với từng bước cụ thể, chồng đỏ bỏ hoàn trọng nhất là bước chuẩn bị để “hợp pháp hóa” để chứng minh nguồn gốc hợp pháp của nguồn tiền mua bất động sản.
– Nhà đầu tư cần lưu ý lựa chọn loại bất động sản để mua (nhà biệt thự – single house; nhà liên kế (condo, apartment), bởi vì mỗi loại bất động sản thường có những quy định, thủ tục riêng, và vì vậy cũng khác nhau đối với trường hợp người mua là người đang cư trú hợp pháp tại Mỹ hay là đối với người nước ngoài.
– Nhà đầu tư nước ngoài cần đặc biệt lưu ý quy định về thuế bất động sản của liên bang, tiểu bang và địa phương nơi có bất động sản tọa lạc. Đây là nội dung đặc biệt quan trọng ảnh mà nhà đầu tư nước ngoài cần đặc biệt lưu ý bởi vì nếu không được tư vấn tốt về thuế bất động sản, nhà đầu tư có thể bị “mất cả chì lẫn chài”, tức là vừa bị chính phủ tịch thu nhà đất, vừa bị tiếp tục truy thu thuế thế còn nợ, và có thể bị bắt giữ và truy cứu trách nhiệm hình sự sự khi nhà đầu tư đến Mỹ.
– Nhà đầu tư cũng cần quan tâm đến vấn đề THUẾ về thừa kế bất động sản (estate tax).

• Đặc biệt sau đại dịch covid Các dự án cũ và mới bắt đầu triển khai rầm rộ trở lại. Thế nhưng chính vào giai đoạn này nếu bạn quyết định “rót vốn” đầu tư cần phải tìm hiểu kỹ càng pháp lý bất động sản. Vậy nên vấn đề kiểm tra pháp lý là rất cần thiết. Pháp lý bất động sản chính là các giấy tờ liên quan về dự án bất động sản. Bao gồm như giấy phép kinh doanh, bản quy hoạch chi tiết, GCNQSDĐ, bản nghiệm thu…Việc kiểm tra pháp lý dự án trước khi có quyết định đầu tư bất động sản là điều vô cùng cần thiết. Bởi đây chính là “kim chỉ nam” xác định xem liệu việc việc đầu tư có đảm bảo hay không. Đặc biệt là giảm thiểu các rủi ro liên quan.
• Việc xem xét pháp lý bất động sản là điều nên làm. Bởi lẽ bên cạnh tránh phải vướng vào những rủi ro về tiền bạc thì có thể ngăn chặn quá trình bàn giao sản phẩm hoàn thiện. Đây là trong trường hợp pháp lý trục trặc dẫn đến việc xây dựng dự án, bàn giao đến khách hàng lâu hơn dự kiến. Một số trường hợp chủ đầu tư còn bỏ ngỏ, không thực hiện. Lúc này vốn đầu tư của người mua sẽ bị “chôn vùi” ở các dự án chưa hoàn thiện.
• Tính pháp lý dự án được quy định bởi Pháp Luật. Do đó ngay khi có trục trặc gì xảy ra với dự án đầu tư khách hàng sẽ được Pháp Luật làm chứng đền bù xứng đáng cho khách hàng. Thế nhưng trong trường hợp dự án không đủ giấy tờ pháp lý khi gặp sự cố cá nhân khách hàng không được đền bù. Bởi vì lúc này Pháp Luật không thể chứng nhận và đòi lại quyền lợi cho khách hàng. Dây cũng là lúc khách hàng “tay trắng”, “tiền mất tật mang”.
ð Với sự cần thiết về mặt pháp lý trong lĩnh vực đầu tư bất động sản tại mỹ nhằm hạn chế những sai sót rủi ro và an toàn TRUONG LAW FIRM sẽ là nơi chuyên cung cấp các dịch vụ về vấn đề pháp lý bất động sản như:
• Bất Động Sản nhà ở và thương mại;
• Tịch thu và thu hồi tài sản thuế chấp;
• Thẩm định tài sản;
• Đàm phán và hợp đồng thuê mua bất động sản;
ð Hãy đến với Truong Law Firm, chúng tôi tự hào là đơn vị tư vấn pháp luật hàng đầu. Với uy tín và năng lực Truong Law Firm tin tưởng rằng sẽ mang đến cho Quý Doanh nhân một sự khởi đầu tốt nhất, chi phí hợp lý nhất, đảm bảo an toàn pháp lý cao nhất trong quá trình đầu tư.

Real Estate Law

Bussiness Law

Study Abroad & Travel

Consulation


    * Call us 24/7 free and Support intial consulation